uncategorized

[Review] Mỗi lần sống lại đều yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên – Tống Mặc Quy

Tên truyện: Mỗi lần sống lại đều yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên (Hán Việt: Mỗi thứ trọng sinh đô đối tha nhất kiến chung tình).

Tác giả: Tống Mặc Quy.

Tình trạng bản gốc: Hoàn thành toàn bộ 71 chương phần chính + 1 chương ngoại truyện.

Thể loại: Original, Ngôn tình, Song xuyên, Song trùng sinh, 1v1, Slice of life, Satire, Sủng ngọt, Kiếp trước kiếp này, Lịch kiếp (xuyên nhanh trá hình), Hài hước, HE, Song khiết.

Link edit chính chủ: Link.

========

Review:

Thái tử Ngụy Nhuận trên Cửu Trùng Thiên bị tẩu hỏa nhập ma, lâm vào tình kiếp. Người vợ kết tóc xe duyên của chàng – Nhụy Bạch Y – phải nhập vào 9 kiếp của chàng để cứu rỗi chàng.

Nghe có vẻ trắc trở, ngược tâm, nghiêm túc đấy. Bạn nhầm.

“Mỗi lần sống lại đều yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên” của Tống Mặc Quy là một tiểu thuyết đậm chất satire – hài châm biếm. Thông qua việc nhại lại những cốt truyện “không não”, những hình tượng ngôn tình – đam mỹ lố lăng, tiểu thuyết này kể lại chuyện tình dở khóc dở cười của anh Thái Tử “bạch liên hoa” (theo nghĩa đen) và cô vợ “special snowflake” (cũng theo nghĩa đen). Tuy vậy, nó không hề cay nghiệt, mà vui vẻ, nhẹ nhàng, thoải mái.

Nam chính là Thái Tử Ngụy Nhuận trên Cửu Trùng Thiên. Từ khi sinh ra, cuộc đời chàng đã xuôi chèo mát mái, tuy tán vợ hơi vất vả nhưng cuối cùng chàng cũng cưới được người trong lòng về. Chẳng ngờ tình kiếp giáng xuống, chàng phải lịch 9 kiếp, trở thành 9 anh Nhuận khác nhau, với các thân phận khác nhau, ở các thời không khác nhau. Tại mỗi thế giới, nam chính nhận trách nhiệm gây hài. Anh là bạo quân tàn ác, là chàng thư sinh dê xồm, là sát thủ tưởng bở, là cậu chủ nhà giàu trẻ trâu, v.v. Suy nghĩ của nam chính luôn rất kỳ lạ, tính cách cũng rất dở hơi. Chỉ có một điểm chung duy nhất nơi chàng, đó chính là chàng luôn yêu Nhụy Bạch Y từ cái nhìn đầu tiên. Suốt chín kiếp, cho dù chuyện gì xảy ra, nàng luôn là tình yêu độc nhất của đời chàng, là người mà chàng chung thủy đến tận cùng.

Nữ chính là người vợ Nhụy Bạch Y của Ngụy Nhuận. Sau 800 năm được theo đuổi, cuối cùng nàng cũng đồng ý gả cho chàng. Nhụy Bạch Y đến từ Hàn giới, một nơi âm u lạnh lẽo thiếu ánh sáng mặt trời, tính cách nàng cũng trời sinh lạnh lùng tàn nhẫn. Nàng là một tảng băng, chỉ mình Ngụy Nhuận mới có thể sưởi ấm. Khi phu quân mình lâm vào tình kiếp, nàng nhận trách nhiệm thác vào từng kiếp của chàng để giúp chàng độ kiếp. Nếu nói Ngụy Nhuận là tay hề (clown), thì Nhụy Bạch Y là mặt nghiêm (straight man) trong vở hài kịch đôi (Double act). Nàng luôn phải chịu đựng những trò lố của anh chồng mình, phải là người tỉnh táo giữa những chuyện khùng điên cho phu quân nàng tạo ra. Dần dà, sau 9 kiếp, tình cảm của nàng dành cho chàng, vốn chỉ là một hạt mầm, đã nảy nở và kết hoa.

“Mỗi lần sống lại đều yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên” là một tiểu thuyết ngụy xuyên nhanh hệ thống, có độ dài vừa phải, các thế giới diễn ra ngắn gọn, vui vẻ. Cặp đôi chính có tương tác tốt, nam chính như một chú chó vàng to ngốc nghếch, nữ chính giống một cô mèo trắng kiêu kỳ. Nam chính lăn xả, nữ chính luôn cố để không… tát nam chính. Diễn biến câu chuyện nhẹ nhàng, không có nhiều trắc trở, cũng gần như chẳng có đoạn ngược nhau. Bởi vì nàng cứ đi tìm chàng thì chàng lại yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên mất rồi.

Nếu như bạn đọc đã từng đọc nhiều thể loại ngôn tình trước đó, thì có thể trải nghiệm cuốn truyện này để cười khi gặp những tình tiết mà mình đã từng thấy trong nhiều đầu truyện trước đó, nhưng được thể hiện theo trường phái giễu nhại, tấu hài. Tiểu thuyết này cũng hợp với những bạn đọc đang tìm kiếm một đầu truyện hài hước, vui vẻ, giải trí, đọc cho nhẹ đầu.

Hi vọng qua chín kiếp của Ngụy Nhuận và Nhụy Bạch Y, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui, và chút ấm áp trong lòng.

6:27 PM, 31/05/2021.

AlanFoxBT4C

4 bình luận về “[Review] Mỗi lần sống lại đều yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên – Tống Mặc Quy

Bình luận về bài viết này