uncategorized

[Review] Ngày nào ma tôn sư đệ cũng thả thính tôi – Lung Nhất Tiếu

Tên truyện: Ngày nào ma tôn sư đệ cũng thả thính tôi (Ma tôn sư đệ mỗi thiên đô tại điếu ngã).

Tác giả: Lung Nhất Tiếu.

Tình trạng bản gốc: Hoàn thành toàn bộ 140 chương phần chính + 9 ngoại truyện.

Thể loại: Original, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Huyền huyễn, Tình cảm, Tiên hiệp, Tu chân, Ngọt sủng, Sảng văn, Hệ thống, Xuyên sách, Nhẹ nhàng, Hài hước, Gacha go brrrr, Đồng cam cộng khổ, Cận thủy lâu đài, Chủ thụ, Công bé tuổi hơn, Công chiếm hữu cao, Ma Tôn sư đệ x Tiên Tôn sư huynh, CP phụ Thầy Trò công là đồ đệ.

Link đọc bản edit chính chủ: Link.

===================

Review:

Thể loại Tu tiên, Xuyên sách đã không còn xa lạ với các bạn đọc đam mỹ. Dòng truyện này từng trở thành hiện tượng từ nửa sau những năm 2010s, và đến giờ vẫn được đông đảo bạn đọc đón nhận nồng nhiệt vì tính giải trí, thú vị của nó. Tác phẩm “Ngày nào ma tôn sư đệ cũng thả thính tôi” của Lung Nhất Tiếu cũng là một bộ truyện tu tiên, xuyên sách với đầy đủ các đặc tính mà nhiều độc giả yêu thích.

Anh trai thẳng Thẩm Tam Xuyên xuyên vào một quyển truyện đam BE sấp mặt, trở thành một trong hai nam chính. Nhiệm vụ của anh chàng là phải ngăn chặn cái kết BE này. Mà cách duy nhất để ngăn chặn BE chỉ là chinh phục Ma Tôn. Trai thẳng Thẩm Tam Xuyên không tin mình chỉ có thể phá đảo thế giới ảo nhờ chơi gay, nên đã chọn hình thức làm anh em xương máu với sư đệ Lục Lâm Trạch – cũng là Ma Tôn tương lai – của mình. Từ đây, họ trở thành những người thân thiết nhất của nhau, nhưng không “thân” theo kiểu mà Thẩm Tam Xuyên muốn.

Lục Lâm Trạch không phải là một anh công có đặc tính lạnh lùng, ít nói, ngầu lòi mọi lúc mọi nơi thường thấy. Hắn gian manh, lẻo mép, rất khéo léo, luôn tìm đủ mọi cách để đưa sư huynh vào tròng. Cảm mến Thẩm Tam Xuyên từ cái nhìn đầu tiên, và dần yêu anh chàng sâu đậm, Lục Lâm Trạch bước lên một con đường thật gian truân đặt bẫy sư huynh. Hắn vừa phải trăn trở làm sao để kẻ khác không nhòm ngó sư huynh, vừa phải đau đáu tìm cách làm sư huynh không thể sống thiếu mình được nữa.

Một cuộc “rượt đuổi” đầy thú vị, tình tứ giữa hai người “đồng chí”, anh em thân thiết. Tôi coi bạn là bro ruột thịt, bạn lại chỉ muốn vồ tôi để chịch. Câu chuyện này được viết bằng lối tự sự đượm vẻ thoải mái, hồn nhiên. Các tình tiết hiểu lầm cũng được giải quyết rất nhanh, nhân vật đã hiểu lòng nhau là luôn hướng về phía nhau, yêu thương, chiều chuộng nửa kia của mình.

Còn nếu bạn đọc thích cuộc tình “máu chó”, “drama” hơn, thì truyện cũng dành tương đối nhiều đất diễn cho một couple khác, đó là cặp sư đồ Thiên Lũng Cảnh – Hoang Tịch.

Thiên Lũng Cảnh là Vu Nguyệt Thượng nhân dẫn đầu phe chính, đứng trên vạn người, được tôn kính nhất mực. Còn Hoang Tịch là kẻ thống lĩnh phe tà, cũng là đồ đệ thân truyền duy nhất của Thiên Lũng Cảnh trước đây. Từng được sư tôn cứu khỏi cảnh hiểm nghèo, gã đem lòng thần tượng, quyến luyến sư tôn, nhưng phải giấu tình cảm ấy đi. Mà cũng từ lúc nào không rõ, rễ tình với cậu học trò ngoan ngoãn cũng nảy nở trong lòng Thiên Lũng Cảnh. Hiềm nỗi, luân thường đạo lý, ánh mắt người đời khiến họ không thể đến với nhau. Sau bao nhiêu biến cố, cả hai trở thành kẻ thù hai đầu chiến tuyến. Nhưng mối ràng buộc giữa họ không chỉ đơn giản như thế. Theo mạch truyện chính, câu chuyện về họ sẽ từ từ được gợi mở, khiến độc giả phải thổn thức, cầu mong kiếp này họ cũng được hạnh phúc.

Đây là một tác phẩm không có quá nhiều tính mới, cũng không thực sự quá sáng tạo trong lối đi của nó, nhưng nó ăn điểm nhờ lối kể chuyện duyên dáng, một cấu tứ mạch lạc, lớp lang, và tất cả đều vừa đủ, trọn vẹn. Truyện thoải mái, nhẹ nhàng, mang lại tiếng cười, không khiến người đọc phải quá đau khổ, buồn bã, hay bực tức với ai. Lung Nhất Tiếu là một tác giả đã sáng tác từ những năm 2010, chúng ta có thể thấp thoáng thấy ảnh hưởng của các motif thời đó trong lối viết của chị. Nhưng chị cũng có những thay đổi rất hợp thời, và còn phá vỡ “bức tường thứ tư” để nhại các tình tiết lối mòn xưa cũ.

Sau tất cả, những người có tình sẽ về bên nhau. Ta khép sách lại, môi nở nụ cười.

Mong rằng bạn luôn được ở bên người mình thương yêu nhất!

8:28 PM, 09/12/2023.

AlanFoxBT4C

1 bình luận về “[Review] Ngày nào ma tôn sư đệ cũng thả thính tôi – Lung Nhất Tiếu

Bình luận về bài viết này