uncategorized

[Cổ đại] Tình đầu ý hà – Hồ Điệp Seba (Hoàn)

2_20210827_123713_0001-01-03.png

Tên truyện: Tình đầu ý hà (Tên tiếng Anh do tác giả đặt: Lotus Love Story).

Tác giả: Hồ Điệp Seba.

Tình trạng bản gốc: Hoàn thành toàn bộ 10 chương dài + 1 ngoại truyện. (tương đương khoảng 30 chương truyện bình thường).

Tình trạng bản edit: Hoàn thành toàn bộ. Đã beta sơ lược lần 1.

Raw: Trang web của tác giả + Ddshu.

Dịch: Dichngay + Google Translate.

Edit và beta: meomeoemlameo.

Bìa: App Canva và Snapseed, tranh của Wanawansi.

Thể loại: Original, Ngôn tình, Cổ đại, HE, Tình cảm, Cưới trước yêu sau, Cung đình hầu tước, Hệ cứu rỗi chữa lành, Đồng cam cộng khổ, Cận thủy lâu dài, Sách xuất bản.

===============

Giới thiệu sách:

Có một người mẹ làm tú bà, nên từ khi sinh ra, số nàng đã định phải lao lực vì kì thi chọn hoa khôi hàng đầu. Nhưng vốn liếng bẩm sinh của nàng lại chẳng tới đâu: không xinh đẹp bằng người, dáng vóc thì không đủ quyến rũ.

Vậy nên nàng phải gắng sức luyện kỹ xảo tán tỉnh, học cầm kỳ thi họa, cốt để nổi trội bằng tài, tốt gỗ hơn tốt nước sơn!

Cuối cùng, nhờ 99 phần nỗ lực, thêm một phần thiên phú, nàng đã được chọn làm hoa khôi, còn…… còn được rước vào hoàng cung làm phi tần của Thánh Thượng! Đây…… là món quà tặng kèm rớt từ trên trời xuống ư?

Nàng vốn tưởng Hoàng Thượng nghiêm túc lắm, nào ngờ chàng lại đối xử với nàng khác hẳn. Chàng chẳng những hỏi han nàng chu đáo, mà còn không cần nàng hầu hạ, chỉ cần nàng đánh đàn cho chàng nghe.

Nhưng điều khiến nàng cảm thấy kì quái chính là, nàng càng ngắm càng thấy Hoàng Thượng thuận mắt, mà càng thuận mắt lại càng quen quen.

Sao chàng ấy giống hệt người mà nàng đã tiện tay cứu vớt vào ngày nào đấy tháng nào đấy năm nào đấy thế nhỉ…

Chú thích: Tên của truyện là phép chơi chữ từ cụm “Tình đầu ý hợp”, chữ “Hợp” cuối đổi thành từ gần âm là “Hà”, có nghĩa là hoa sen, cũng là tên của nữ chính: Tuyết Hà.

===============

Editor có lời:

  • Truyện viết từ năm 2002 rồi nha các chị, gần 20 năm nên motif có thể cũ nhưng em thích truyện này phết, đáng yêu doki doki. Nam dịu dàng xấu bụng x Nữ nhỏ nhẹ ngây thơ hay khóc nhè. Mà em nó tên sen là tốt thật nha, không phải sen kiểu bây giờ đâu=))))
  • Mỗi chương dài ói, edit bằng máu, nước mắt, nghị lực. Ông nào nhét nó vào truyện ngắn tôi sẽ cầm búi trĩ đập ông. Không ngờ có ngày em lại đi edit truyện cổ đại để trốn edit truyện hiện đại=)))))
  • Tác giả người Đài, không phải người Tàu. Editor phổi bò, văn chương cũng phổi bò nốt. Nếu chị cảm thấy xưng hô em dùng không có “văn phong cổ đại”, có lẽ chị cần đọc nhiều văn bản dịch hơn. Em không sửa đâu, please kindly fuck off.
  • Chúc các chị đọc truyện zui zẻ~ Goodbye tháng Cô Hồn~

Thời gian edit: 29/08/2021 – 06/09/2021.

Thời gian beta lần 1: 06-07/09/2021.

===============

Review của người edit

Mục lục:

Chương 1Chương 2Chương 3Chương 4Chương 5

Chương 6Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10

Ngoại truyện + Lời cuối sách

[HOÀN THÀNH TOÀN BỘ]

Hành trình edit và lời cảm ơn bạn đọc.

Ebook

6 bình luận về “[Cổ đại] Tình đầu ý hà – Hồ Điệp Seba (Hoàn)

Bình luận về bài viết này